துவக்கவுரை
போலி தொழில்நுட்ப ஆதரவு அச்சுறுத்தல்களின் தொழில்நுட்ப ஆதரவு மோசடிகளைக் கையாளும் மோசடிக்காரர்கள் பொதுவாக Microsoft, Apple போன்ற புகழ்பெற்ற நிறுவனங்கள் அல்லது பிற நன்கு அறியப்பட்ட தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களின் முறையான தொழில்நுட்ப ஆதரவு பிரதிநிதிகளாகக் காட்டிக் கொள்வார்கள். இவ்வாறு மோசடி செய்பவர்கள் தனிநபர்களை ஏமாற்ற, அவர்களின் தனிப்பட்ட தகவல் அல்லது பணத்தை அணுக, கோல்ட் காலிங், பாப்-அப் விளம்பரங்கள் அல்லது ஏமாற்று (ஃபிஷிங்) மின்னஞ்சல்கள் போன்ற பல்வேறு முறைகளைப் பயன்படுத்துகின்றனர்.
ஏதேனும் தொழில்நுட்ப ஆதரவு கோரிக்கையைக் கையாளும்போது எச்சரிக்கையாகவும் விழிப்புடனும் இருப்பது முக்கியம், மேலும் எந்தவொரு நடவடிக்கையும் எடுப்பதற்கு முன்பும் கோரிக்கையின் உண்மைத்தன்மையை சரிபார்த்திட வேண்டும். போலி தொழில்நுட்ப ஆதரவு அச்சுறுத்தல்களிலிருந்து உங்களைப் பாதுகாத்துக் கொள்ள உதவும் சில உதவிக்குறிப்புகள் இதோ இங்கே:
• கோரிக்கையின் உண்மைத்தன்மையை நீங்கள் சரிபார்க்காத வரை, கடவுச்சொற்கள், கிரெடிட் கார்டு எண்கள் அல்லது சமூகப் பாதுகாப்பு எண்கள் போன்ற தனிப்பட்ட தகவல்களை தொலைபேசி மூலமாகவோ மின்னஞ்சல் மூலமாகவோ ஒருபோதும் கொடுக்க வேண்டாம்.
• தொழில்நுட்ப ஆதரவு என்ற பெயரில் வரும் நம்பத்தகாத தொலைபேசி அழைப்புகள் அல்லது பாப்-அப் விளம்பரங்களை நம்ப வேண்டாம். முறையான தொழில்நுட்ப ஆதரவு பிரதிநிதிகள் உங்களைத் தொடர்பு கொண்டு, தனிப்பட்ட தகவல் அல்லது கட்டணத்தைக் கேட்க மாட்டார்கள்.
• நிறுவனத்தின் அதிகாரப்பூர்வ இணையதளம் அல்லது வாடிக்கையாளர் சேவை தொலைபேசி எண் போன்ற நிறுவனத்தின் அதிகாரப்பூர்வ வாடிக்கையாளர் ஆதரவு சேனல்களை சுயாதீனமாக தொடர்புகொண்டு தொழில்நுட்ப ஆதரவுக் கோரிக்கையின் உண்மைத்தன்மையை சரிபார்க்க வேண்டும். கோரப்படாத அழைப்பாளர் வழங்கிய அல்லது பாப்-அப் விளம்பரத்தில் உள்ள தொடர்புத் தகவலைப் பயன்படுத்த வேண்டாம்.
• உங்கள் கணினி மற்றும் மென்பொருளை சமீபத்திய பாதுகாப்பு இணைப்புகள் மற்றும் புதுப்பிப்புகள் மூலம் புதுப்பித்த நிலையில் வைத்திருக்க வேண்டும்.
• அவசர அல்லது அச்ச உணர்வை உருவாக்க மோசடி செய்பவர்கள் பயன்படுத்தும் நெருக்கடியான தந்திரங்கள் குறித்து எச்சரிக்கையாக இருங்கள். உண்மையான தொழில்நுட்ப ஆதரவு பிரதிநிதிகள் உடனடி நடவடிக்கை எடுக்க சொல்லி உங்களுக்கு நெருக்கடி கொடுக்க மாட்டார்கள்.
• போலியான தொழில்நுட்ப ஆதரவு மோசடியால் நீங்கள் இலக்காகிவிட்டதாக நீங்கள் சந்தேகித்தால், ஃபெடரல் டிரேட் கமிஷன் (FTC) அல்லது உள்ளூர் சட்ட அமலாக்கம் போன்ற தொடர்புடைய அதிகாரிகளிடம் புகாரளிக்கவும்.
சாத்தியமான மோசடிகளில் இருந்து உங்களைப் பாதுகாத்துக் கொள்ள எந்த நடவடிக்கையும் எடுப்பதற்கு முன், எப்பொழுதும் எச்சரிக்கையாக இருப்பதும் ஏதேனும் தொழில்நுட்ப ஆதரவு கோரிக்கையின் நியாயத்தன்மையை சரிபார்ப்பதும் நல்லது என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்.